Đăng ký học thử tiếng Anh online tại HomeClass










20 mẫu câu tiếng Anh mọi lễ tân khách sạn cần biết

Tiếng Anh cho người đi làm
19/04/2018
20 mẫu câu tiếng Anh mọi lễ tân khách sạn cần biết

 

Là một lễ tân khách sạn, hàng ngày bạn phải tiếp đón rất nhiều du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải biết hết ngôn ngữ của họ đúng không? Thật may là không vì bạn đã có tiếng Anh, thứ ngôn ngữ mà mọi người khắp nơi trên thế giới dùng để giao tiếp. Học tiếng Anh chính là cách hiệu quả để bạn chuẩn bị cho những phút cần trò chuyện với bất kỳ vị khách nào đến khách sạn của bạn. Điều này không chỉ làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn mà nó còn làm cho bạn trở nên giá trị hơn với tư cách là một nhân viên của khách sạn.

 

Welcoming Guests (đón khách)

 

Với tư cách là lễ tân của khách sạn, công việc của bạn không chỉ là chào đón khách mà còn cần làm cho khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu vì được chào đón. Một nụ cười thân thiện và những lời chào hỏi ấm áp sẽ đem lại một khởi đầu tuyệt vời.

 

Hello, welcome to [name of your hotel]. (Chào mừng quý khách đến với khách sạn…)

 

How can I help you today? (Tôi có thể giúp gì cho quý khách?)

 

Đây là cách chào thông thường mà bạn có thể sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế hello bằng good morninggood afternoon or good evening, tùy thuộc theo thời gian khách tới.

 

Taking Reservations (nhận đặt phòng)

 

Ngày nay, phần lớn khách hàng sẽ đặt phòng trực tuyến. Tuy nhiên, cũng có những người đặt phòng qua điện thoại. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau:

 

What’s the date of your arrival? (Quý khách sẽ đến vào ngày nào?)

 

When are you planning to check out? (Quý khách sẽ ở đến khi nào?)

 

How many people is this reservation for? (Quý khách đặt phòng cho bao nhiêu người?)

 

What type of room would you prefer? (Quý khách thích loại phòng nào?)

 

Hãy hỏi xem khách cần phòng cho một người (single) hay hai người (double), phòng không hút thuốc (non-smoking rooms), phòng hướng biển (ocean view/sea view), hướng núi (mountain view) hay hướng hồ (lake view).

 

Checking Guests In (làm thủ tục nhận phòng cho khách)

 

Do you have a reservation? (Quý khách đã đặt phòng trước chưa?)

 

What name is the reservation under? (Tên đặt phòng của quý khách là gì?)

 

Could I have your ID and credit card, please? (Quý khách vui lòng cho kiểm tra thẻ căn cước và thẻ tín dụng?)

 

Your room is on the [number] floor, room number [number]. (Phòng của quý khách ở tầng …, phòng số….)

 

Breakfast is served from [time] to [time] every morning at/in [location/room]. (Bữa sáng sẽ được phục vụ từ … giờ đến … giờ tại phòng….)

 

Is there anything else I can help you with? (Quý khách còn cần thêm hỗ trợ gì không?)

 

Enjoy your stay. (Chúc quý khách vui vẻ)

 

Giving Information, Offering Assistance and Handling Complaints (cung cấp thông tin, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại)

 

Một phần quan trọng của công việc lễ tân khách sạn là làm cho khách cảm thấy thoải mái như ở nhà và phục vụ kỹ lưỡng quá trình lưu trú của họ. Bạn sẽ luôn là người khách tìm đến để hỏi thông tin, đề nghị hỗ trợ hay thậm chí là phàn nàn.

 

We have [scheduled services] that run to/from [location]. You’ll find [information] in/at/by [location]. (Chúng tôi có xe tuyến di chuyển từ … đến … Quý khách có thể kiểm tra thông tin tại…)

 

To get to [location], just… (Để đến địa điểm…, quý khách chỉ cần …)

 

Nếu khách phàn nàn điều gì đó khiến họ kém hài lòng như khăn tắm của họ cần phải thay hay ti vi bị hỏng, bạn hãy xin lỗi và trả lời lịch sự như sau:

 

I’m sorry about that. Let me see how we can fix that right away. (Tôi rất xin lỗi về điều này. Chúng tôi sẽ xem xét để sửa ngay.)

 

If you need anything else, please let us know. (Nếu quý khách cần gì, hãy thông báo với chúng tôi)

 

Checking Guests Out (làm thủ tục trả phòng)

 

Could I have your room number and key, please? (Quý khách vui lòng gửi lại chìa khóa phòng.)

 

Your total is [amount]. How will you be paying for this, please? (Tổng số tiền phải thanh toán của quý khách là … Quý khách muốn thanh toán bằng phương thức nào?)

 

Thank you and hope to see you again soon. (Cảm ơn và mong gặp lại quý khách lần sau)

 

Ngoài việc chào tạm biệt, bạn cũng có thể để lại những note chúc khách như Enjoy the rest of your vacation hay Have a pleasant trip home.

 

Hãy nhớ rằng, practice makes perfect và bạn càng thực hành nhiều bạn sẽ càng thành thạo và tự tin khi sử dụng những mẫu câu này. Chúc bạn thành công!

 

 

Tags: mẫu câu, tiếng Anh, lễ tân khách sạn, học tiếng Anh

Đăng ký học thử

Để nhận tư vấn lộ trình và đăng ký học thử vui lòng liên hệ
Tel: (84) 6290 6699
Hotline: 096 100 3856 - 091 678 3856


Bài viết liên quan

Học tiếng Anh qua mạng: lựa chọn của người thành đạt
Tại sao nên chọn học tiếng Anh online?
Cách dịch giấy phép kinh doanh sang tiếng Anh
Cách dịch hợp đồng lao động sang tiếng Anh
10 câu nói khơi nguồn cảm hứng học tiếng Anh từ những người nổi tiếng